Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Tinh trùng – những chiến binh hùng mạnh nhất, hãy cùng khám phá

Đại cương về tinh trùng mà nam giới phải biết 

Trong giai đoạn sinh sản ở những người trưởng thành thì tinh trùng (nam giới) và trứng (nữ giới) đóng vai trò làm nhiệm vụ thiêng liêng mà tạo hóa ban tặng.
Tinh trùng và tinh dịch của nam giới là 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn nhưng nhiều người vẫn thường nhầm lẫn, vậy tinh trùng là gì? Tinh dịch là gì?
Tinh trùng nằm trong tinh dịch, đặc điểm nhận biết của nó là màu trắng đục, đặc, dính và trơn là dịch được tiết ra từ tuyến tiền liệt, tuyến Cowper, dịch từ túi tinh. Còn tinh dịch là 1 môi trường để nuôi tinh trùng cung cấp toàn bộ chất dinh dưỡng, môi trường sống để tinh trùng phát triển.
>>Xem thêm: Những món ăn giúp đàn ông tăng cường sinh lý
Theo nghiên cứu thống kê được thì 1 giọt tinh dịch chứa khoảng 5% số lượng tinh trùng, còn lại 95% là các hợp chất dinh dưỡng như chất đường, men, chất béo, protein và các chất khoáng khác. Tinh dịch là môi trường hoàn hảo nhất vì nó có tính kiềm cao hỗ trợ cho tinh trùng được vào vùng kín của nữ giới dễ dàng hơn.
Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tinh trùng của nam giới để có thông tin đầy đủ hơn về nó qua những câu hỏi thắc mắc sau:
Tinh trùng yếu kiến thức nam khoa cần biết - 1
Tinh trùng yếu không chỉ do ăn uống của nam giới 

Tinh trùng chỉ sống được 3 ngày trong âm đạo của nữ giới?

3 ngày là thời gian khá ít vì tinh trùng của nam giới có thể sống trong thời gian nhiều hơn gấp nhiều lần sau khi bơi vào trong âm đạo. Khi vào được trong “vùng cấm địa” thì tinh trùng sẽ lưu trú khoảng 2 ngày, nhưng những “ chú tinh binh” khỏe mạnh có sức bền, dẻo dai thì có thể sống sót được 7 ngày.
Kết hợp với 1 loại chất nhầy ở cổ tử cung hỗ trợ cho tinh trùng có thể sống sót tốt trong môi trường đặc biệt này. Vậy nên môi trường nhầy, ẩm ướt của cổ tử cung là nơi trú ngụ an toàn, thậm chí còn nuôi dưỡng cho những “chàng trai tinh binh” khỏe mạnh trực chờ ngày trứng rụng rồi tấn công trứng để thụ tinh
>>Xem thêm: 
Cái kết đắng của vợ chồng trẻ đi xét nghiệm tại phòng khám nam khoa

Tinh trùng bị tiêu diệt vì môi trường chứa axit trong âm hộ

Chính xác là như vậy vì vùng cấm địa của nữ giới là môi trường axit khắc nghiệt nhất, những “ chú tinh binh” sẽ phải vượt qua thử thách này thì mới có thể đạt được vinh quanh thụ tinh với trứng. Những tinh binh bị tiêu diệt sẽ hỗ trợ cho những tinh binh khỏe mạnh hơn có thể tiến sâu vào với trứng là làm giảm đi nồng độ axit.
Những ngày rụng trứng của nữ giới là thời điểm quan trọng nhất vì nó tiết ra lượng Hormone Estrogen khá lớn khiến cho môi trường bên trong bớt khắc nghiệt hơn.
Điều đó hiển nhiên rằng sẽ sản sinh ra Hormone Progesterone thúc đẩy cho tinh trùng có động lực sức mạnh đâm xuyên qua màng bảo vệ trứng để tiến lại gần hơn với trứng để làm nhiệm vụ thiêng liêng tạo ra những sinh linh bé nhỏ.
Tinh trùng yếu kiến thức nam khoa cần biết - 2
Tinh trùng yếu quyết định khả năng thụ thai của nữ giới 

Có phải tinh trùng hình dị dạng thì khó thụ thai với trứng?

Trên thực tế thì những thứ gi bị dị dạng thì sẽ không làm nên chuyện gì nhưng những chiến binh tinh trùng thì làm đảo lộn lại hoàn toàn suy nghĩ của chúng ta vì khi được xuất quân ra khỏi nơi sản xuất thì đều mang trên mình những dị hình khác nhau.
Khi sinh ra tinh trùng có những dị dạng bất thường như tinh trùng có sẵn 2 đầu, 2 cái đuôi, đuôi bị gãy hay là cái đầu quá nhỏ hoặc quá to, 1 điều vô cùng ngạc nhiên và lý thú.
Tinh trùng có hình dạng cực kỳ nhỏ nên không thể thấy được bằng mắt thường, để thấy được nó chúng ta phải xem qua kính hiển vi phóng đại lên 100 lần thì mới thấy với vô vàn hình dáng đang di chuyển ngoằn ngoèo.
Muốn thấy được rõ hơn thì phải phóng lên tới 400 lần mới có thể thấy được đầy đủ bộ phận đầu, thân, đuôi của chúng. Việc có hình dạng khác nhau như vậy nhưng cũng không làm ảnh hưởng tới chất lượng của tinh trùng.
Khiếm khuyết về dị dạng như vậy nếu những con tinh trùng nào có cái mũ úp lên đầu, về Acrome hay là những chất Enzym tác dụng làm rada thì mới đáng chú ý. Giai đoạn sinh sản của phụ nữ cũng thay đổi theo độ tuổi vậy nên trứng cũng thay đổi theo vì vậy phụ nữ càng lớn tuổi thì khả năng thụ thai với sinh nở sẽ khó khăn hơn nhiều.
Nhưng đối với tinh trùng của đàn ông thì không thay đổi, có thể làm nhiệm vụ không mệt mỏi tới cuối đời nếu được chăm sóc khỏe mạnh, ăn uống đủ dưỡng chất trừ phi có vấn đề gì đáng lo ngại. 
Lợi ích của cái mũ mà tinh trùng mang theo là nó định hướng đi tới trứng cho tinh trùng. Đối với những chiến binh tinh trùng nào không có mũ trên đầu, không có Acrosome thì hoàn toàn không thể định hướng được đường đi đúng đắn tới trứng, nếu may tới được với trứng nhưng cũng không thể bám trụ tiếp cận được với trứng.

Trứng có thể đậu thai được nếu tinh trùng chết hết?

Một điều vô cùng vô lý và khó tin nhất từ trước tới nay nhưng hoàn toàn là sự thật. Các nhà khoa học đã làm 1 cuộc thí nghiệm chứng minh rằng khi họ bơm những tinh trùng đã chết vào trứng thì hiện tượng thụ thai vẫn được diễn ra bình thường, điều đó đều nhờ AND có sẵn trong tinh trùng, nói chính xác thì tinh trùng mang ADN tới gặp trứng và thụ tinh với trứng. Đó chính là điều quan trọng nhất chứ không phải điều chúng ta vẫn lầm tưởng bấy lâu.
Phần 2 Tinh trùng – những chiến binh hùng mạnh nhất, hãy cùng khám phá (Phần 2) tại website http://phongkhamthanhthai.vn/phong-kham-nam-khoa-chat-luong-tai-tp.hcm.html

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More