Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Thận trọng với bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới

Khám nam khoa Thành Thái cùng nam giới tìm hiểu về bệnh viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu làm cho bệnh nhân cảm thấy rất khó chịu và đau rát mỗi khi đi tiểu tiện. Bệnh rất dễ chữa trị tuy nhiên khả năng tái phát cũng rất cao nếu bệnh nhân không chữa trị đúng cách và có biện pháp phòng tránh hợp lí. Bên cạnh đó, viêm đường tiết niệu còn có thể dẫn đến những biến chứng rất nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời. Trong bài viết hôm nay, các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám nam khoa Thành Thái sẽ tổng hợp những thông tin cần biết về bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới. Mời các bạn đọc cùng theo dõi để có biện pháp ứng phó kịp thời nhé.
khám nam khoa
Phòng khám nam khoa chất lượng luôn đưa ra những lời khuyên tốt nhất

Nguyên nhân gây bệnh tiết niệu nam khoa

Các bác sĩ phòng khám nam khoa Men’s Health cho biết, viêm đường tiết niệu là bệnh thông thường hay mắc phải do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu gây ra. Có thể là do vi khuẩn E. Coli hoặc những loại vi khuẩn khác như liên cầu khuẩn và tụ cầu khuẩn hay nấm…

Ngoài nguyên nhân do các vi khuẩn xâm nhập, còn rất nhiều nguyên nhân khác dẫn đến viêm đường tiết niệu mà nam giới và nữ giới nên biết và đi khám nam khoa ở tphcm để chủ động hơn trong việc phòng ngừa căn bệnh này.

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu do:

  • Các bạn nam bị mắc bệnh sỏi thận hay phì đại tuyến tiền liệt cũng có thể gây nên viêm đường tiết niệu. Các bạn không nên chủ quan với bệnh viêm đường tiết niệu.
  • Mắc bệnh do bệnh dễ lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu hay mụn rộp sinh dục…
  • Nếu niệu đạo của nam giới không bình thường, bị hẹp hay bị chấn thương cũng có thể gây viêm đường tiết niệu.
  • Những bạn nam thường xuyên thủ dâm hay quan hệ tình dục thô bạo, thậm chí dị ứng hóa chất, dị ứng với bao cao su…cũng dễ mắc bệnh.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm đường tiết niệu
khám nam khoa
Phòng khám nam khoa chất lượng luôn đưa ra những lời khuyên tốt nhất

  • Hầu hết nam giới khi bị bệnh viêm đường tiết niệu đều có những dấu hiệu rất dễ nhận biết như:
  • Thường xuyên đi tiểu, vừa đi tiểu xong đã có cảm giác buồn tiểu và lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít. Tiểu rắt hoặc buốt và tiểu nhiều vào ban đêm.
  • Nước tiểu có mùi khai nồng nặc, đau rát vùng bụng dưới. Cơn đau có thể lan rộng đến vùng thắt lưng và kéo dài dai dẳng.
  • Miệng sáo ở cậu nhỏ sưng đỏ, cảm giác ngứa ngáy ở cậu nhỏ rất khó chịu.
  • Một số trường hợp khác còn nổi hạch ở bẹn.
  • Khi viêm đường tiết niệu không được trị liệu sẽ lây lan lên thận, gây ra viêm thận. Lúc này cơ thể bạn sẽ xuất hiện các triệu chứng như sốt cao, ớn lạnh, đau lưng hoặc buồn nôn. Ngoài ra màu của nước tiểu sậm màu và đục hơn bình thường.

Khi phát hiện các triệu chứng trên người bệnh nên đến ngay phòng khám nam khoa chất lượng nhất để điều trị kịp thời. Các bạn không nên chủ quan và xem thường vì bệnh có thể gây ảnh hưởng đến bàng quang hoặc thận, từ đó gây nguy hiểm cho sức khỏe, hoặc thậm chí có thể biến chứng thành ung thư và đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Biện pháp phòng ngừa bệnh viêm đường tiết niệu

Ngày nay, phương pháp chữa trị viêm đường tiết niệu cho hiệu quả cao nhất là dùng thuốc kháng sinh. Tùy vào nguồn gốc gây bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định loại kháng sinh thích hợp giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi.

Ngoài ra, để việc chữa trị đạt hiệu quả cao hơn và phòng ngừa tái phát, các bạn nên chú ý thực hiện những biện pháp phòng ngừa dưới đây:
  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ và đúng cách bằng dung dịch vệ sinh thích hợp để giảm nguy cơ các vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.
  • Viêm đường tiết niệu có nguy cơ gây ra suy thận nếu không điều trị kịp thời
  • Nên đi tiểu trước và sau khi quan hệ tình dục và nên dùng các biện pháp an toàn để tránh lây nhiễm, quan hệ lành mạnh và chung thủy một vợ một chồng
  • Uống đủ hai lít nước mỗi ngày, đi tiểu thường xuyên và không nên nhịn tiểu vì như vậy làm tăng khả năng mắc các bệnh về đường tiết niệu.
  • Không nên mặc quần áo ẩm ướt và đồ lót quá chật vì đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hình thành.
  • Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và tăng cường ăn uống những loại thực phẩm giàu vitamin C để phòng ngừa viêm bàng quang, đồng thời giảm được nguy cơ vi khuẩn phát triển trong nước tiểu.

Trên đây là những thông tin mà các chuyên khoa cung cấp về bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới, đồng thời cũng chỉ ra một số phương pháp phòng tránh bệnh hiệu quả.

Nếu các bạn cần được tư vấn về cách chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu, hãy liên hệ với phòng khám nam khoa Thành Thái nhé. Địa chỉ: http://phongkhamthanhthai.vn/phong-kham-nam-khoa-chat-luong-tai-tp.hcm.html
Xem thêm các bài viết về khám bệnh cho nam giới :

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More