Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

3 nhóm bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới


Là một nửa của thế giới, được xếp vào “phái mạnh” nên nam giới thường luôn chiếm ưu thế, được coi là trụ cột của gia đình. Chính vì điều này, nam giới ít khi quan tâm đến sức khỏe hơn chị em phụ nữ “phái yếu”. 

Nhiều người có dấu hiệu của bệnh nam khoa nhưng tâm lý chủ quan nên thường không đi khám, họ chỉ tìm đến các bệnh viện, phòng khám nam khoa khi bệnh đã có chuyển biến nặng với nhiều biến chứng nguy hiểm. Sau đây là 3 nhóm bệnh nam khoa thường gặp.

Xem thêm: 5 thực phẩm cấm nam giới đụng vô


3 nhóm bệnh phổ biến ở nam giới

Nhóm bệnh lý tuyến tiền liệt

Ở nhóm bệnh lý này, nam giới thường gặp các chứng bệnh như: u xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, vôi hóa tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt.

U xơ tuyến tiền liệt 

Chứng bệnh này thường gặp ở độ tuổi trung niên, tuy nhiên trong cuộc sống hiện đại, bệnh đang có xu hướng trẻ hóa. Bệnh có một số dấu hiệu nhận biết như tiểu khó, tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần…

Bệnh có dấu hiệu dễ gây nhầm lần với các bệnh đường tiết niệu khác. Vì vậy khi có những triệu chứng bất thường này bạn nên đến các địa chỉ phòng khám nam khoa hoặc khoa nam học của các bệnh viện uy tín thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết.

Viêm tuyến tiền liệt

 Bệnh có một số dấu hiệu điển hình như tiểu buốt, tiểu ra máu có lẫn mủ, khi xuất tinh có lẫn máu đỏ, rối loạn chức năng sinh dục, đau tức vùng xương mu. Ngoài ra nếu viêm cấp tính người bệnh có thể kèm theo sốt, mệt mỏi, xanh xao, mất ngủ

Vôi hóa tuyến tiền liệt

 Theo các bác sĩ chuyên khoa nam học, vôi hóa tuyến tiền liệt được hình thành do quá trình canxi hóa, tạo thành các viên sỏi lắng đọng nằm rải rác ở tuyến tiền liệt. Bệnh thường chỉ được phát hiện khi các viên sỏi có kích thước lớn, gây cảm giác đau tức khó chịu là tổn thương tuyến tiền liệt hoặc qua các đợt khám sức khỏe định kỳ tại các bệnh viện hay phòng khám nam khoa uy tín.

Ung thư tuyến tiền liệt 

Là sự phát triển không kiểm soát của các tế bào ung thư ác tính ở tuyến tiền liệt. Cac khối u thường được hình thành và phát triển lặng lẽ, không có biểu hiện rõ ràng. Bệnh thường chỉ được phát hiện qua thăm khám định kỳ hoặc khi bệnh đã có dấu hiệu chuyển biến sang giai đoạn cuối như tiểu buốt, tiểu ra máu, xuất tinh ra máu kéo dài.


Rối loạn chức năng sinh lý nam là nhóm bệnh phổ biến ở nam giới

Rối loạn chức năng sinh lý nam

Đây là nhóm bệnh thường gặp nhất ở nam giới, đặc biệt trong cuộc sống hiện đại. Rối loạn chức năng sinh lý nam là tên gọi chung cho các chứng bệnh: liệt dương, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn ở nam giới…

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh như: áp lực công việc, chế độ dinh dưỡng, lạm dụng rượu bia chất kích thích, bồi bổ quá đà…Ở giai đoạn sớm, bệnh có thể tự lành nhờ cân bằng chế độ dinh dưỡng và tập luyện, kết hợp với việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống thường ngày.

Nhóm bệnh lý đường tiết niệu

Nhóm bệnh lý đường tiết niệu thường được phát hiện qua các triệu chứng rối loạn chức năng tiểu tiện như tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu ra máu, không làm chủ được quá trình tiểu tiện…Nhóm triệu chứng này dễ gây nhầm lẫn với nhóm bệnh tuyến tiền liệt. Vì vậy để có chẩn đoán và liệu trình điều trị phù hợp bạn nên lựa chọn các phòng khám nam khoa chất lượng nhất để thăm khám và điều trị.

Để chủ động ngăn ngừa các nhóm bệnh nam khoa và bảo vệ sức khỏe bạn nên tạo lập thói quen khám sức khỏe định kỳ hàng năm. Điều này sẽ giúp bạn chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình

Xem thêm:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More