Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Các chứng bệnh bao quy đầu nam giới thường bỏ qua

Bước vào tuổi dậy thì nam giới bắt đầu có tâm lý quan tâm đến sức khỏe sinh sản đặc biệt là sức khỏe của “anh bạn nhỏ”. Tuy nhiên các chứng bệnh ở đầu của bạn nhỏ này nam giới thường bỏ qua hoặc ít chú ý đến. Sau đây là một số bệnh thường gặp ở bao  quy đầu bạn không thể bỏ qua.


Dài bao quy đầu

Đây là một chứng bệnh phổ biến ở nam giới, tuy nhiên thường khó phát hiện khi còn nhỏ. Bệnh thường được phát hiện ở lứa tuổi thanh thiếu niên, khi cơ thể đã phát triển tương đối hoàn thiện. Biểu hiện của bệnh thường gặp là lớp da bao kín phần bao quy đầu, không thể tự lột ra kể cả khi “cậu nhỏ” hưng phấn. “Khổ chủ” có thể dùng tay để kéo lớp da này xuống tuy nhiên sẽ có cảm giác đau rát khó chịu.

 Phương pháp cắt bao quy đầu là phương pháp điều trị các bệnh về bao quy đầu thường được các bác sĩ sử dụng. Tuy nhiên ở những trường hợp phát hiện bệnh sớm bạn có thể được chỉ định điều trị bằng thuốc hoặc các phương pháp hỗ trợ vật lý khác.

Các bệnh về bao quy đầu thường gặp ở nam giới

Hẹp bao quy đầu

Các biểu hiện của bệnh hẹp bao quy đầu thường dễ phát hiện hơn so với dài bao quy đầu. Bệnh có thể phát hiện ngay khi trẻ còn nhỏ. Một số triệu chứng của hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ như: có cảm giác đi tiểu khó, đau rát, buốt. Đầu dương vật hơi sưng, tấy đỏ. 

Khi phát hiện trẻ có những biểu hiện này các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đến khoa nhi các bệnh viện để có hướng dẫn điều trị kịp thời, tránh để lâu ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt sau này của trẻ.

Với người trưởng thành, bên cạnh các triệu chứng tiểu buốt, tiểu khó ra thì nam giới thường giảm ham muốn khi yêu hoặc gặp tình trạng xuất tinh sớm. Đầu cậu nhỏ không thể tự lột xuống kể cả khi đã cương cứng, sẵn sàng cho cuộc yêu. 

Khi gặp các triệu chứng hẹp bao quy đầu này, nam giới nên đến khám tại các bệnh viện, phòng khám nam khoa uy tín để được tư vấn cắt bao quy đầu. Không nên mặc cảm, tự ti, điều này có thể làm giảm sức khỏe “cậu nhỏ”, giảm những khoái cảm  hoặc dẫn đến các chứng bệnh nguy hiểm khác.

Tắc nghẽn bao quy đầu

Chứng bệnh này thường gặp ở nam giới dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu nhưng không phẫu thuật cắt bao quy đầu kịp thời. Ngoài ra nam giới có thói quen quan hệ tình dục vô độ, “nghiện” thủ dâm. Bệnh có một số dấu hiệu nhận biết đặc trưng như phần da và quy đầu dính chặt lấy nhau, khi quan hệ có cảm giác đau cục bộ, “cậu nhỏ” sưng tấy, phù nề. 

Nếu không được điều trị kịp thời các chất thải, cặn sinh dục sẽ tích tụ lại phần bao quy đầu gây ra hiện tượng viêm nhiễm, sưng mủ, đau rát cho bệnh nhân.

Phương pháp cắt bao quy đầu

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là chứng bệnh thường gặp, tuy nhiên để điều trị hiệu quả và dứt điểm cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Theo bác sĩ chuyên khoa nam học, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh là thói quen vệ sinh, vi khuẩn và các loại nấm hoặc là biến chứng của các bệnh về quy đầu khác. Để phòng ngừa bệnh này thì nam giới cũng cần phải chữa trị cắt bao quy đầu sớm.

Bệnh có một số triệu chứng dễ nhận biết như đầu dương vật sưng, đỏ, có cảm giác nóng, nặng hơn có thể xuất hiện các vết viêm loét và sưng mủ. Nam giới thường chủ quan bỏ qua chứng bệnh này, phần lớn chỉ đến bệnh viện, phòng khám nam khoa chất lượng nhất khi đi tiểu buốt có lẫn mủ, bao quy đầu xuất hiện vết viêm loét lan rộng.
Website: http://phongkhamthanhthai.vn/phong-kham-nam-khoa-chat-luong-tai-tp.hcm.html



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More