Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Biểu hiện thường gặp sau khi cắt bao quy đầu

Giảm nguy cơ viêm nhiễm quy đầu, tăng khoái cảm khi yêu, ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và vô sinh thứ phát là những lợi ích cắt bao quy đầu mang lại cho nam giới. Tuy nhiên để quá trình tư vấn cắt bao quy đầu và chữa trị thuận lợi, ít biến chứng, nam giới cần hết sức chú ý đến các biểu hiện sau của cơ thể sau khi thực hiện tiểu phẫu.



Biểu hiện bình thường – không cần lo lắng


Sau khi sử dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng tiểu phẫu, cơ thể bắt đầu xuất hiện một số biểu hiện “lạ” so với cơ thể ngày bình thường. Nếu bạn có một số biểu hiện sau, bạn không cần quá lo lắng, nó là những phản ứng miễn dịch bình thường của cơ thể.

Xuất hiện lớp dịch màu vàng và một vết máu khô ở đầu dương vật. Đây là dấu hiện bình thường khi cơ thể sản xuất ra kháng thể giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên. Khi gặp biểu hiện này, bạn chỉ cần vệ sinh dương vậ và vết thương tiểu phẫu nhẹ nhàng bằng dung dịch cồn iot hoặc nước muối sinh lý 0,9%

Có một chút máu ở đầu dương vật: Bạn có thể dùng bông hoặc gạc y tế với một chút cồn I ốt để làm vệ sinh và lau vết máu. Lưu ý, bạn nên lau nhẹ nhàng bằng bông tăm, vải mềm hoặc gạc y tế tiệt trùng, tránh lau vết thương bằng các loại vải thô cứng. Điều này có thể gây tổn thương cho dương vật

Dương vật có màu xanh đen khi cương cứng. Sau khi tiểu phẫu, trong quá trình phục hồi và chữa trị cắt bao quy đầu các mạch máu chưa phục hồi hoàn toàn. Quá trình lưu thông, trao đổi máu ở dương vật  chưa được nối liền vì vậy lúc này nam giới thường giảm ham muốn, dương vật có thể có màu xanh tím, nổi rõ mạch máu dưới da. Sau một vài ngày khi vết thương phục hồi, những vết xanh tím trên thân dương vật cũng dần mất đi

Cảm giác đau rát khi đi tiểu lần đầu. Lúc này vết thương chưa lành, quy đầu vừa chịu một tác động kích thích ngoại khoa nên bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi đau khi đi tiểu lần đầu. Các cơn đau sẽ giảm dần và hoàn toàn biến mất sau 2-3 ngày.


Biểu hiện bất thường không thể chủ quan

Bên cạnh những phản ứng bình thường của cơ thể, nếu gặp những biểu hiện sau khi tiểu phẫu cắt bao quy đầu bạn nên theo dõi phản ứng của cơ thể trong 1-2 ngày. Nếu các triệu chứng không có dấu hiệu thuyên giảm bạn nên đến khám tại cơ sở y tế uy tín.

Sốt cao trên 40 độ không dứt: 

Bệnh nhân có dấu hiệu sốt nóng, không thể hạ sốt bằng các phương pháp thông thường. Nhiềt độ cơ thể từ 39-40 độ.

Vết thương chảy máu quá nhiều: 

Sau khi cầm máu tạm thời bằng gạc y tế và cồn I ốt, nhưng vết thương vẫn tiếp tục chảy máu không ngừng.

Nhiễm trùng, mưng mủ vết thương: 

Đầu dương vật có các nốt nhỏ, bên trong có chứa dịch màu vàng hoặc vàng xanh, có mùi hôi khó chịu

Không thể đi tiểu sau khi tiểu phẫu 8 giờ:

Khi gặp triệu chứng này, bạn không nên cố gắng giải quyết vấn đề. Điều đó có thể ảnh hưởng đến vết thương.

Để tránh gặp phải các triệu chứng, rủi ro bất thường sau khi tiểu phẫu cắt bao quy đầu bạn nên nghỉ ngơi, sinh hoạt, sử dụng thuốc đúng liệu trình theo lời khuyên từ bác sĩ. Trường hợp cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường bạn nên đến thăm khám tại các phòng khám nam khoa uy tín . Tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc và các phương pháp tự điều trị tại nhà. Điều này có thể khiến bạn “tiền mất tật mang”, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.
Website: http://phongkhamthanhthai.vn/phong-kham-nam-khoa-chat-luong-tai-tp.hcm.html


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More