Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Nguyên nhân nào gây lãnh cảm ở nam giới?

Lãnh cảm là căn bệnh thường gặp nhất ở người phụ nữ như sau khi sinh, hoạt động tình dục không thường xuyên, công việc mệt mỏi, căng thẳng…nhưng thực tế thì theo thông tin nhận được từ các địa chỉ phòng khám nam khoa thì ở cả đàn ông cũng mắc căn bệnh này.



Lãnh cảm ở nam giới là gì?


Ham muốn tình dục giảm mạnh, ngại giao hợp là tình trạng lãnh cảm ở đàn ông. Độ tuổi 40 là bước ngoặc quan trọng đối với nam giới bởi vì các tế bào tinh hoàn thoái hóa dần dần và các sợi collagen thay thế các tế bào đó.

Giảm dần lượng Testosteron nên làm cho suy giảm ham muốn tình dục ở đàn ông, không có cảm hứng gì mà dương vật nhỏ lại và ngắn lại thì càng làm cho vấn đề nghiêm trọng nặng nề hơn.

Trong quá trình quan hệ thì công đoạn để kích thích dương vật cứng lên để chinh chiến lại khá mất thời gian. Khi cứng lên rồi thì lại sớm xuất tinh làm cho chất lượng cuộc “yêu” giảm mạnh gây ra chán nản vô cùng.

Nguyên nhân gây ra suy giảm ham muốn ở đàn ông


Ngoài nguyên nhân chủ yếu là do tuổi tác cao, các căn bệnh về khí chất cơ thể, tâm lý suy giảm dẫn đến làm giảm ham muốn tình dục ở đàn ông.

Sinh lý thay đổi 

Béo phì, vùng bụng bị tích trữ mỡ lâu ngày do không tập luyện thể dục thể thao, dương vật và tinh hoàn không phát triển lại bị nhỏ lại, các cơ bắp chảy xệ không còn săn chắc cứng cáp như còn trẻ đều là sự thiếu hụt lượng Testosteron đáng kể trong cơ thể người đàn ông

Trốn tránh sự thật 

Theo khảo sát từ các phòng khám nam khoa chất lượng nhất thì vấn đề tâm sinh lý đàn ông ở Việt Nam hiện nay vẫn còn chưa được chia sẻ cởi mở như 1 số nước tiên tiến trên thế giới vì tâm lý của đấng mày râu là phái mạnh, việc yếu đi là việc đáng hổ thẹn, không muốn chia sẻ ra bên ngoài.

Thậm chí họ còn trốn tránh, giải thích thanh minh do cái này do cái kia cho việc suy giảm ham muốn tình dục của mình. Ngụy biện cho phản ứng tâm lý này là cách hoạt động tình dục liên tục trong tình trạng như vậy để chứng minh là mình không yếu sinh lý.

Chính vì điều đó mà cảm giác thăng hoa, khoái cảm của đàn ông giảm mạnh, thời gian ngắn, không để lại ấn tượng mạnh.

Cảm giác mất mát

Đàn ông quan tâm nhất trong quan hệ tình dục là có đạt chất lượng, xuất tinh sớm khi chưa đạt khoái cảm, có làm cho bạn tình thỏa mãn hay không…Thường thì bị hẹp bao quy đầu sẽ dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới nên các ông cần phải sớm sử dụng phương pháp cắt bao quy đầu để sớm khắc phục tình trạng này.

Khi xảy ra trục trặc trong vấn đề này thì họ sẽ chột dạ, khổ sở vì bản lĩnh vốn có của mình bị suy giảm trầm trọng, cảm giác mất mát tăng cao. Chính vì vậy làm cho họ suy sụp, mệt mỏi nặng nề dẫn đến căn bệnh nghiêm trọng hơn

Tâm lý ức chế

Những thói quen hằng ngày không tốt như thuốc lá, rượu bia, thức khuya, stress công việc…đều là nguyên nhân gây rối loạn sinh lý, khả năng cương cứng của dương vật. Ngoài ra thái độ của người vợ còn là nguyên nhân lãnh cảm ở đàn ông tuổi tứ tuần như là vợ thờ ơ với chuyện “chăn gối”, quan hệ không đều đặn, không mặn mà, không có những cử chỉ yêu thương, vuốt ve…như ban đầu nữa


Giải pháp khắc phục


- Đầu tiên nam giới cần phải tìm ra nguyên nhân do đâu dẫn tới tình trạng lãnh cảm, không có hứng thú gì với chuyện ấy, do nguyên nhân khả quan hay khách quan, nên giảm bớt công việc, căng thẳng, mệt mỏi, áp lực…

- Bệnh nhân nên tới các noi uy tín để được thăm khám và điều trị đúng phương pháp, nếu bệnh có liên quan tới tâm lý thì nên được tư vấn tâm lý trị liệu. Bệnh liên quan tới sinh lý thì nên kiểm tra lại toàn bộ cơ quan liên quan gây ra vấn đề này như bệnh tim mạch, tiểu đường, tiết niệu, cơ quan sinh dục nam giới, rối loạn cương dương, xuất tinh sơm, các căn bệnh thần kinh…để đươc điều trị tích tực nhất.

- Đối với nguyên nhân tuổi tác làm yếu, suy giảm ham muốn tình dục thì cần được cung cấp đầy đủ Testosteron để cải thiện tình trạng này

- Khi phát hiện chồng mình có triệu chứng lãnh cảm thì việc giúp đỡ của người vợ vô cùng hiệu quả và quan trọng, người vợ nên chủ động làm nhiều việc kích thích, mới lạ, âu yếm để tạo sự hưng phấn cho người chồng. Không nên quá ích kỷ, bỏ bê để người chồng tự giải quyết vì như vậy sẽ làm cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn .

- Đàn ông nên chia sẻ những vấn đề của mình gặp phải cho vợ mình biết để cùng giải quyết, chữa trị kịp thời, người vợ cần phải hiểu rõ người chồng mình muốn gì, cần gì và điều nào tốt nhất cho chồng trong lúc này để cùng giải quyết chứ đừng chịu đựng, ích kỷ vì như vậy mặc nhiên sẽ âm thầm làm cho cuộc hôn nhân trở nên căng thẳng, tan vỡ.

- Nếu như thấy bệnh nghiêm trọng thì nam giới cần phải biết phòng khám nam khoa ở đâu tốt để có thể đến khám và chữa trị kịp thời


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More