Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Quý ông “uất nghẹn” vì viêm bao quy đầu


Quý ông nghĩ “viêm bao quy đầu là chuyện nhỏ” nên ngại việc áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu . Nhưng những biến chứng của “bệnh nhỏ” này đang khiến nhiều quý ông uất nghẹn. Sau đây là một số biến chứng có thể khiến bạn thay đổi quan điểm và suy nghĩ về chứng bệnh này.

Gây vô sinh thứ phát cho nữ giới

Đầu quy đầu bị viêm nhiễm, tại môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, các chủng nấm gây hại phát triển. Các nhóm vi khuẩn, nấm này có thể theo các tinh binh tiến vào sâu “vùng tam giác” mật của phái nữ. Nó làm giảm chất lượng tinh dịch, phá hoại “nàng trứng” và làm suy yếu tinh trùng, ngăn cản quá trình thụ tinh tạo thành phôi của trứng và tinh trùng.

Bên cạnh đó các nhóm vi khuẩn này có thể gây viêm nhiễm và các bệnh phụ khoa khác ở nữ giới, gây tổn thương vùng kín, cổ tử cung, tử cung, âm đạo là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ. Vì vậy khi bị viêm bao quy đầu bạn nên kiêng quan hệ hoàn toàn và nên chia sẻ thẳng thắn cùng “đối tác” về tình trạng bạn đang gặp phải. 

Để tránh những biến chứng đáng tiếc cả hai nên đến khám tại các phòng khám nam khoa, sản phụ khoa để có hướng điều trị kịp thời.

Nam giới bị viêm bao quy đầu gây vô sinh cho bạn tình

“Cậu nhỏ” tê liệt hoàn toàn

Xuất tinh sớm, liệt dương là những cụm từ vô cùng “nhạy cảm” ở nam giới. Tuy nhiên nếu không điều trị viêm bao quy đầu kịp thời quý ông có thể đối mặt với những chứng bệnh “trên bảo dưới không nghe” này. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa khi phần bao quy đầu bị viêm sẽ gây tổn thương cho các dây thần kích thích ở quy đầu, nam giới dễ bị giảm ham muốn tình dục và xuất tinh sớm dù “cậu nhỏ” đã sẵn sàng. Lâu ngày nếu không chữa trị cắt bao quy đầu kịp thời sẽ dẫn đền liệt dương, suy giảm chức năng sinh lý nam hoàn toàn, có thể dẫn đến vô sinh nam.

Bệnh rước thêm bệnh

Các nhóm vi khuẩn gây ra viêm bao quy đầu có thể xâm nhập vào máu, tấn công ngược dòng vào bên trong. Từ đó nó có thể lây lan và gây ra bệnh ở một số cơ quan, tuyến hoặc các bộ phận khác như viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn…ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, giảm khả năng thụ tinh với trứng khi phát sinh quan hệ tình dục và có thể gây vô sinh thứ phát ở nam giới.

Tấn công vào hệ tiết niệu

Không chỉ tấn công ngược dòng vào bên trong và gây ra các bệnh nam khoa khác mà các nhóm vi khuẩn này có thể tấn công gây bệnh, suy giảm chức năng ở các cơ quan tiết niệu như bàng quang, thận, đường tiết niệu, tuyến tiền liệt…Các nhóm bệnh này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.

Vì vậy ở các quốc gia có nền y học phát triển, dân trí cao các bác sĩ thường khuyến cáo các gia đình nên thực hiện phẫu thuật bao quy đầu cho các bé nam ngay từ khi còn nhỏ hoặc trước tuổi lập gia đình.


Hiện nay ở Việt Nam, có nhiều phương pháp điều trị viêm bao quy đầu bạn có thể lựa chọn như dùng thuốc đặc trị, kỹ thuật xâm chiếm, cắt bao quy đầu…Với phương pháp dùng thuốc hoặc phương pháp điều trị bằng kỹ thuật xâm chiếm sử dụng nguồn năng lượng siêu dẫn để tiêu diệt vi khuẩn có ưu điểm chi phí thấp, thời gian phục hồi nhanh, không gây tổn thương thường được nhiều bệnh nhân sử dụng. 

Tuy nhiên nếu bị dài hoặc hẹp bao quy đầu thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ tư vấn cắt bao quy đầu. Phương pháp này bạn cần có thời gian phục hồi nhưng có ưu điểm giúp bạn trị tận gốc, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Nam giới cần khám nam khoa để được tư vấn cắt bao quy đầu

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More