Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Chứng tiểu đêm ở nam giới và những điều cần biết

Khám nam khoa cảnh báo các bệnh nhận nam giới 

Chứng tiểu đêm là một vấn đề khá phổ biến, tưởng bình thường, song thực chất lại gây bất tiện trong sinh hoạt và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Tiện tiện là nhu cầu sinh lý rất đỗi bình thường, nhưng đôi khi, thói quen tiểu tiện lại phản ánh những vấn đề sức khỏe mà con người không ngờ tới. Trong đó, chứng tiểu đêm là một ví dụ điển hình. Tình trạng tiểu nhiều về đêm kéo dài sẽ gây rối loạn giấc ngủ, dẫn tới cơ thể mệt mỏi, kiệt sức và nhiều triệu chứng khó chịu khác. Chính vì thế mà các bác sĩ tại Phòng khám nam khoa Thành Thái cảnh báo cánh mày râu không nên chủ quan với hiện tượng này, bởi không loại trừ khả năng đây là triệu chứng của một bệnh lý nguy hiểm nào đó.
Chứng tiểu đêm ở nam giới - 1
Tiểu đêm có phải là bệnh lý?
Tất cả mọi người bất kể già hay trẻ, gái hay trai, đều có thể gặp tình trạng tiểu đêm, tức đi tiểu đêm nhiều lần. Các chuyên gia định nghĩa, chứng tiểu đêm nhiều lần là tình trạng đi tiểu quá 2 lần/đêm. Vậy tiểu đêm có phải là bệnh lý hay không?
Theo các bác sĩ của Men’s Health, một địa chỉ phòng khám nam khoa chất lượng hàng đầu hiện nay, thì tiểu đêm không phải là bệnh lý, mà nó là triệu chứng, biểu hiện của một bệnh lý nào đó.
Chứng tiểu đêm là biểu hiện của bệnh gì?
Có rất nhiều bệnh lý khác nhau được biểu hiện bằng chứng tiểu đêm. Dưới đây là một số bệnh điển hình có gây nên hiện tượng này:
- Bệnh lý tuyến tiền liệt: Đây là nhóm bệnh khá phổ biến ở nam giới, trong đó, thường gặp nhất là viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt... khiến cho tuyến tiền liệt phình to, chèn ép lên đường tiểu và bàng quang, dẫn tới chứng tiểu đêm nhiều lần. Trên thực tế thì những người mắc bệnh lý này còn đi tiểu nhiều lần cả vào ban ngày.
- Viêm đường tiết niệu: Bệnh này thường có biểu hiện đi tiểu nhiều lần, tiểu lắt nhắt, kèm theo triệu chứng đau ở vùng bụng dưới.
- Sỏi thận, dị vật ở đường tiết niệu: dị vật ở đường tiết niệu, sỏi thận gây kích ứng đường tiểu và dẫn tới xu hướng đi tiểu nhiều lần ở cả ban ngày lẫn ban đêm. Một số trường hợp có biểu hiện tiểu không hết hoặc đi tiểu xong vẫn căng tức, hoặc tiểu ra máu.
Chứng tiểu đêm ở nam giới - 2


- Suy thận: Chức năng thận suy giảm cũng là một nguyên nhân gây tiểu đêm phổ biến. Bên cạnh chứng tiểu đêm, bệnh nhân còn có biểu hiện chán ăn, da xanh, suy nhược cơ thể...
- Bệnh tiểu đường: Tiểu đêm nhiều chính là một triệu chứng điển hình của bệnh tiểu đường. Bệnh nhân có thể kiểm tra lượng đường trong máu để xác nhận hoặc loại trừ nguyên nhân này.
- Thói quen ăn uống: Chứng tiểu đêm đôi khi chỉ đơn giản là do bạn tiêu thụ quá nhiều nước vào buổi tối mà thôi.
- Do tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc lợi tiểu (chẳng hạn như thuốc hạ huyết áp) có thể gây tác dụng phụ là chứng tiểu đêm nhiều lần.
- Yếu tố tâm lý: Những vấn đề tâm lý tiêu cực như căng thẳng, lo âu quá độ, mất ngủ thường xuyên... cũng có thể gây tiểu đêm nhiều lần.
Ngoài ra, chứng tiểu đêm cũng có thể liên quan tới tuổi tác (tuổi càng cao, thận hoạt động càng kém thì càng dễ đi tiểu nhiều lần) hoặc do quá trình mang thai...
Phòng khám nam khoa ở tphcm tư vấn điều trị chứng tiểu đêm
Tương tự như các vấn đề sức khỏe khác, muốn điều trị được chứng tiểu đêm thì nguyên tắc đầu tiên là phải căn cứ vào nguyên nhân gây nên hiện tượng đó. Khuyến cáo bệnh nhân tuyệt đối không tự ý mua thuốc về điều trị, mà phải tới các cơ sở y tế, các phòng khám nam khoa chất lượng nhất để được thăm khám, điều trị đúng cách.

Mọi thắc mắc về chứng tiểu đêm nói riêng và các bệnh nam khoa chúng, các bạn có thể trực tiếp liên hệ với Phòng khám nam khoa Thành Thái để được hỗ trợ giải đáp. Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM.

Xem thêm các bài viết hữu ích: 
>> Dấu hiệu bất thường sau khi cắt bao quy đầu
>> Bí quyết tăng chất lượng tinh trùng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More