Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Điểm danh những bệnh nam khoa phổ biến nhất

Khám nam khoa Thành Thái chuyên điều trị các bệnh lý nam khoa 

Bệnh tuyến tiền liệt, bệnh đường tiết niệu, bệnh ở tinh hoàn hay bao quy đầu... đều là những bệnh nam khoa phổ biến nhất hiện nay.
Theo các bác sĩ tại Men’s Health, một trong những Phòng khám Nam khoa chất lượng nhất tại TP.HCM cho biết, bệnh nam khoa là thuật ngữ chỉ chung các bệnh liên quan tới cơ quan sinh dục của nam giới. Chính vì liên quan tới bộ phận nhạy cảm, nên cánh mày râu thường né tránh đề cập tới, dẫn đến việc phát hiện và điều trị muộn.
Dưới đây là một số bệnh nam khoa phổ biến nhất hiện nay mà cánh mày râu cần đặc biệt lưu ý:
1. Bệnh lý tuyến tiền liệt
Bệnh lý tuyến tiền liệt bao gồm nhiều bệnh khác nhau, cụ thể:
- U xơ tuyến tiền liệt: Đây là bệnh nam khoa phổ biến, thường xảy ra ở nam giới độ tuổi trung niên trở lên. Theo các chuyên gia hàng đầu tại các địa chỉ phòng khám nam khoa có uy tín thì nguy cơ mắc bệnh này tăng lên theo độ tuổi, càng lớn tuổi thì khả năng mắc u xơ tuyến tiền liệt các cao. Căn bệnh lành tính này thường có các biểu hiện đi tiểu nhiều lần, tiểu khó, cảm giác tiểu không hết, tiểu đứt quãng... bệnh này có thể tồn tại song song (chứ không phải nguyên nhân gây nên) với ung thư tuyến tiền liệt.
những bệnh nam khoa phổ biến - 1
- Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh nhân thường có các triệu chứng rối loạn tiểu tiện nhưu tiểu buốt, tiểu nhiều lần, kèm máu hoặc mủ, đau bìu, bẹn, vùng trên xương mu, có thể bị rối loạn chức năng sinh dục. Trường hợp viêm cấp tính có thể kèm sốt, ớn lạnh, viêm mãn tính thì ảnh hưởng tới hệ thần kinh, gây mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi và trầm cảm.
- Vôi hóa tuyến tiền liệt: Đây là hiện tượng canxi lắng đọng tại tuyến tiệt liệt, hình thành nên các viên sỏi vôi hóa. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh đều vô tình được phát hiện qua quá trình thăm khám vấn đề khác, do bệnh không có triệu chứng rõ ràng. Bệnh nhân cần đề phòng những viên sỏi vôi hóa này gây viêm tuyến tiền liệt.
- Ung thư tuyến tiền liệt: Bệnh thường phát triển chậm và gàn như không có triệu chứng gì đáng kể trong những năm đầu khi khối u ác tính mới hình thành. Ở giai đoạn muộn, bệnh nhân có thể có các triệu chứng rối loạn tiểu tiện, xuất tinh/tiểu ra máu...
2. Rối loạn chức năng sinh dục nam
Là tình trạng chức năng sinh dục nam giới không được đảm bảo, trở nên rối loạn bất thường với các chứng: Xuất tinh chậm, không xuất tinh, xuất tinh sớm, xuất tinh ngược, rối loạn cương dương, liệt dương, không đạt được cực khoái khi quan hệ, suy giảm ham muốn tình dục,... Tình trạng này không được xử lý sớm sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hạnh phúc lứa đôi.
Các bệnh nam khoa phổ biến - 2

3. Bệnh lý đường tiết niệu
Bao gồm các bệnh như viêm bang quang, sỏi/dị vật ở bàng quang, hội chứng bàng quang kích thích, viêm niệu đạo, hẹp niệu đạo... Bệnh nhân tới khám tại phòng khám nam khoa Thành Thái thường mô tả tình trạng của bản thân với các triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu không tự chủ, tiểu buốt, có thể kèm theo máu hoặc mủ...
4. Các bệnh lý ở tinh hoàn
Gồm các bệnh viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, ung thư tinh hoàn... Bệnh lý ở bộ phận này gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản và năng lực đàn ông
5. Bệnh lý liên quan bao quy đầu
Bao quy đầu là bộ phận có nhiệm vụ bảo vệ quy đầu dương vật, tuy nhiên, trong một số trường hợp, chính bộ phận này lại gây rắc rối cho “cậu nhỏ” và làm ảnh hưởng tới sức khỏe, chức năng sinh dục của đàn ông. Các bệnh lý liên quan tới bao quy đầu thường gặp nhất gồm có: hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, viêm bao quy đầu...Một trong những cách để điều trị bệnh bao quy đầu là cắt bao quy đầu 
Bệnh có thể do bẩm sinh hoặc cũng có thể do cơ quan sinh dục không được vệ sinh sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn... Nam giới cần hết sức lưu ý tới bệnh lý ở bộ phận này, đề phòng các biến chứng nguy hiểm.

Do đó, ngay khi phát hiện các triệu chứng bất thường, các quý ông cần nhanh chóng tới bệnh viện, phòng khám nam khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời./.

Xem thêm tin liên quan:
>> Chứng tiểu đêm ở nam giới và những điều cần biết 
>> Xuất tinh sớm ở nam giới có đáng lo ngại như nam giới nghĩ?
>> Những dấu hiệu bất thường khi cắt bao quy đầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More