Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Khám nam khoa Men's Health tư vấn bệnh ung thư tinh hoàn

Khám nam khoa Thành Thái cảnh báo yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư tinh hoàn

Trong các bệnh ung thư đường sinh dục ở nam giới thì ung thư tinh hoàn khá hiếm gặp, đồng thời có tiên lượng khá tốt và cũng là một trong số ít bệnh ung thư có thể điều trị triệt để. Các bác sĩ tại khám nam khoa TPHCM Thành Thái cho đến này, nguyên nhân chính xác gây nên căn bệnh này vẫn chưa được chứng minh rõ ràng, song các yếu tố tăng nguy cơ ung thư tinh hoàn thì đã được nhiều nghiên cứu chỉ ra.
Dưới đây là một số yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư tinh hoàn mà cánh mày râu cần lưu ý:
Tinh hoàn ẩn
Khám nam khoa tư vấn bệnh ung thư tinh hoàn - 1
Khám nam khoa tư vấn bệnh ung thư tinh hoàn - 1

Tinh hoàn ẩn là tình trạng tinh hoàn nằm trong ổ bụng, thay vì nằm ở trong bìu như thông thường. Điều này xảy ra do quá trình tinh hoàn di chuyển từ ổ bụng xuống bìu của trẻ sơ sinh bị trục trặc, khiến tinh hoàn vẫn nằm trong bụng hoặc bị mắc kẹt ở vùng háng. Có khoảng 3% bé trai gặp phải vấn đề này.
Nguy cơ mắc bệnh ung thư tinh hoàn ở những người có tinh hoàn ẩn được chứng minh là cao hơn người bình thường gấp nhiều lần.
Tiền sử gia đình
Các nghiên cứu cho thấy, những người trong gia đình có bố hoặc anh em trai từng mắc bệnh này thì nguy cơ bị bệnh cũng cao hơn nhiều lần. Theo các chuyên gia tại địa chỉ phòng khám nam khoa chất lượng nhất thì khám tinh hoàn 1 tháng/lần là thói quen mà nam giới nằm trong nhóm đối tượng này nên duy trì để có thể kịp thời phát hiện các triệu chứng bất thường.
Nhiễm HIV
Có một số nghiên cứu đã chứng mimh, nguy cơ ung thư tinh hoàn ở nam giới nhiễm HIV/AIDS sẽ cao hơn người có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Các bác sĩ làm việc tại các phòng khám nam khoa ở tphcm cũng cho biết thêm, cho tới nay, HIV là loại virus duy nhất có thể làm tăng nguy cơ ung thư tinh hoàn.
Ung thư biểu mô tại chỗ
Ung thư biểu mô tại chỗ (CIS) là dạng ung thư phát sinh từ các tế bào biểu mô. Mặc dù vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh CIS là nguyên nhân gây ung thư tinh hoàn, song các bác sĩ khuyến cáo, đấy có thể là một yếu tố nguy cơ. Do đó, nam giới bị CIS nên điều trị triệt để càng sớm càng tốt.
Khám nam khoa tư vấn bệnh ung thư tinh hoàn - 2
Khám nam khoa tư vấn bệnh ung thư tinh hoàn  - 2 


Từng mắc ung thư tinh hoàn
Những người đã từng mắc bệnh ung thư tinh hoàn và điều trị thành công cũng có nguy cơ tái phát rất cao. Do đó, các bác sĩ của Phòng khám nam khoa Men’s Health khuyến cáo, kể cả sau khi đã trị thành công thì bệnh nhân vẫn cần tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe thường xuyên, kiểm tra định kỳ và duy trì lối sống lạnh mạnh để giảm bớt khả năng tái phát.
Tuổi tác
Mặc dù ung thư tinh hoàn có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, từ người già tới trẻ sở sinh, nhưng có tới 50% trường hợp mắc phải là ở độ tuổi từ 20 – 34.
Chủng tộc
Các nghiên cứu cho thấy, nguy cơ ung thư tinh hoàn ở nam giới người da trắng cao hơn người Mỹ gốc Á gấp 3 lần và cao hơn người da đen gấp 4-5 lần. Chuyên gia nghiên cứu cũng khẳng định, nhóm đàn ông sống ở châu Âu và Mỹ là có nguy cơ phát triển ung thư tinh hoàn cao nhất.
Không cắt bao quy đầu
Những người bị dài, hẹp bao quy đầu không chữa trị kịp thời bằng phương pháp cắt bao quy đầu rất dễ bị viêm nhiễm, mắc các bệnh lý nam khoa ở bộ phận sinh sục và kéo theo đó là làm tăng nguy cơ ung thư tinh hoàn.

Cách tốt nhất để phòng ngừa, phát hiện và điều trị ung thư tinh hoàn kịp thời là duy trì lối sống lành mạnh và tìm đến những chỗ khám nam khoa ở đâu tốt nhất uy tín chất lượng để giải quyết triệt để các yếu tố nguy cơ ngay từ khi phát hiện các dấu hiệu bất thường./.

Website: http://phongkhamthanhthai.vn/phong-kham-nam-khoa-chat-luong-tai-tp.hcm.html
Các bài viết về phòng khám nam khoa hay cần đọc: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More