Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Làm thế nào để tăng chất lượng tinh trùng


Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu có con, nhưng lại lo lắng số lượng tinh trùng của bạn quá thấp? Những lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa nam học đến từ phòng khám nam khoa Men Health sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng cường khả năng thụ thai.


Cách làm tăng chất lượng tinh trùng


Thay đổi thói quen hàng ngày

Cơ quan sinh dục nam giới có cấu tạo đặc biệt, nằm bên ngoài cơ thể vì vậy có thể chịu ảnh hưởng của môi trường bên ngoài. Một số thói quen hàng ngày có thể là nguyên nhân suy giảm chất lượng tinh trùng. Sau đây là một số lưu ý trong vấn đề sinh hoạt hàng ngày.

Tránh nóng tinh hoàn của bạn. Có một lý do tinh hoàn ở bên ngoài cơ thể nam giới. Khi tinh hoàn quá ấm áp, nó không thể sản xuất nhiều tinh trùng khỏe mạnh. Có một số cách để đảm bảo tinh hoàn của bạn luôn được bảo vệ ở nhiệt độ và môi trường lý tưởng

• Đừng mặc quần bó và quần jean.
• Mặc quần, quần short cotton boxer
• Ngủ mà không có đồ lót để tinh hoàn
• Tránh tắm nước nóng và phòng tắm hơi.

Mang đồ bảo hộ khi chơi thể thao

Trong quá trình chơi thể thao hay những vận động mạnh hàng ngày không tránh khỏi những va chạm làm tổn thương tinh hoàn và dương vật. Những tổn thương này có thể gây ảnh hưởng đến việc sản xuất và chất lượng tinh trùng của tinh hoàn nam giới. Vì vậy trong các hoạt động hàng ngày, đặc biệt khi chơi thể thao bạn nên lựa chọn các nhóm đồ bảo hộ phù hợp.

Massage cơ thể với tinh dầu thảo dược

Theo các nghiên cứu từ các bác sĩ nam học tại nhiều địa chỉ phòng khám nam khoa uy tín khắp nơi trên thế giới, tinh dầu thảo dược không chỉ có tác dụng trong việc điều trị các bệnh về tâm lý hay mất ngủ. Nó có giúp ích trong quá trình điều trị các vấn đề rối loạn chức năng sinh dục nam, giúp thư giãn tinh thần, cải thiện lưu thông máu, điều hòa khí huyết trong cơ thể. 

Điều này, cùng với tập thể dục thường xuyên, cải thiện lưu lượng máu tổng thể và lưu thông đến dương vật. Tăng lượng máu lưu thông có nghĩa dương vật và tinh hoàn luôn được cung cấp máu mới, giàu dinh dưỡng và oxi, thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng khỏe mạnh.

Giảm mức độ căng thẳng

Căng thẳng có thể làm giảm chức năng tình dục của bạn, dẫn đến sản xuất tinh trùng giảm. Nếu bạn làm việc 12 giờ cộng với ngày và không bao giờ cho mình một cơ hội để nghỉ ngơi, chất lượng tinh trùng của bạn có thể xuống như một kết quả biết trước.

Hãy thử thực hành các kỹ thuật thư giãn suốt cả ngày để giữ cho mình cảm thấy bình tĩnh. Giữ tâm trí và cơ thể khỏe mạnh của bạn bằng cách thường xuyên tập luyện yoga và thiền định, chạy bộ hoặc bơi lội.

Theo bác sĩ tâm lý tại phòng khám nam khoa uy tín khẳng định căng thẳng, stress có thể ngăn chặn hoạt động các tế bào Leydig, được giao nhiệm vụ điều hành việc sản xuất testosterone.Khi cơ thể bạn trải nghiệm quá nhiều căng thẳng, nó thực sự có thể ngừng sản xuất tinh trùng hoàn toàn.

Bên cạnh đó, để có một tinh thần thoải mái, hãy chắc chắn rằng bạn đang nhận được đủ giấc mỗi đêm. Kiệt sức cũng có thể dẫn đến căng thẳng gia tăng và gây giảm sản xuất tinh trùng.

Khám nam khoa để giúp cải thiện chất lượng tinh trùng

Bỏ thuốc lá

Theo nghiên cứu của các phòng khám nam khoa ở tphcm thì hút thuốc lá gây ra số lượng tinh trùng thấp hơn, làm cho chúng di chuyển chậm hơn. Theo một nghiên cứu, những người đàn ông hút thuốc có tinh trùng ít hơn 22% so với những người đàn ông không hút thuốc. 

Cần sa, ma túy hay các nhóm chất kích thích khác dường như có tác dụng tương tự trên tinh trùng. Cắt giảm trên cả hai chất là một ý tưởng tốt nếu bạn muốn tăng số lượng, chất lượng tinh trùng của bạn.

Xuất tinh thường xuyên

Xuất tinh thường xuyên có thể làm giảm số lượng tinh trùng. Cơ thể của bạn sản xuất ra hàng triệu tinh trùng mỗi ngày, nhưng nếu bạn đã có số lượng tinh trùng thấp, hãy xem xét lưu trữ chúng lên lâu hơn giữa các lần xuất tinh. 

Nếu bạn có quan hệ tình dục hay thủ dâm hàng ngày, cắt giảm các tần số cho sản xuất tinh trùng tăng lên. Nếu cảm thấy khó khắc phục tình trạng này, bạn có thể tìm các phòng khám nam khoa chất lượng nhất để thăm khám và có lời khuyên hữu ích từ các bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm:







 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More